saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Những loại thực phẩm nào giúp cung cấp collagen giúp làm đẹp da 1 cách tự nhiên ?

Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì; được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
Quả việt quất

 
Quả việt quất tăng chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Thường xuyên bổ sung Vitamin C cho cơ thể, giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm, hoặc các bệnh về máu do thiếu vitamin C. Ngoài ra Vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể.
Cà rốt
 
Cà rốt làm chậm sự phân hủy collagen.
Trong các loại thực phẩm, cà rốt giàu vitamin A bậc nhất, có tác dụng làm chậm sự phân hủy collagen và elastin - nguyên nhân chính gây ra lão hóa da. Ngoài ra nó cũng có tác dụng tăng cường sản sinh collagen mới, đồng thời kích thích lưu thông máu giúp bạn có một làn da hồng hào, khỏe khoắn.
Chanh và cam
 
Vitamin C trong cam và chanh tăng sản lượng collagen tự nhiên.
Vitamin C có trong chanh, cam cũng là thần dược giúp tăng sản lượng collagen. Chất này làm giảm sự hình thành nếp nhăn, chống lão hóa và ngăn ngừa da bị cháy nắng, rám nắng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm giảm tốc độ tăng trưởng của gốc tự do - một loại hợp chất có hại được tạo ra trong cơ thể do tác động từ tia cực tím và ô nhiễm không khí.
Tỏi
 
Sulfur trong tỏi đẩy nhanh sản sinh collagen.
Tỏi là thực phẩm không thể thiếu trong bếp của mỗi gia đình. Loại gia vị này chứa nhiều sulfur giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen trong cơ thể người. Ngoài ra, trong tỏi còn có một lượng lớn axit lipoic và taurine giúp phục hồi và tái tạo lại lượng collagen bị tổn thương.
Đậu nành
 
Genistein trong đậu nành giúp sản sinh collagen.
Các chế phẩm từ đậu nành như sữa, dầu, phô mai đậu nành, tào phớ… có chứa nhiều genistein - một hợp chất giúp sản sinh collagen và chống lại quá trình lão hóa da.
Cà chua
 
Lycopene ngăn ngừa quá trình phá hủy cấu trúc tái tạo Collagen.
Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.
Cà-phê
 
Trong cafe cũng chứa collagen tự nhiên.
Nếu là người đam mê hương vị cà-phê, bạn hãy chọn loại cà-phê có thành phần collagen. Ngoài tác dụng làm đẹp da, chất caffeine trong cà-phê giúp bạn có tinh thần sảng khoái để làm việc.
Mật ong
 
Mật ong giúp hỗ trợ và tái tạo tế bào da.
Mật ong cũng là một sản phẩm giúp phục hồi và trẻ hóa làn da. Nó có tác dụng hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da và hình thành collagen nhanh hơn.
Rau cải
 
Rau cải xanh đậm giúp hấp thu collagen.
Rau cải xanh, cải xoong, cải bắp, cải bó xôi, bina… và các loại rau có màu xanh đậm khác chứa rất nhiều chất chống oxy hóa Lutein. Chất này không những có tác dụng đẩy nhanh quá trình sản xuất mà còn giúp cơ thể điều tiết và hấp thu collagen tốt hơn.
Bài viết Liên quan:
Kem finomas – Kem tan mỡ finomas giá bao nhiêu?

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp