saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Các phương pháp chữa bệnh u xơ tử cung

U xơ dạ con là những cục u nhỏ gồm danh thiếp tế bào cơ mềm và danh thiếp mô (các sợi nối với nhau) phát triển trong thành tử cung.Khối u xơ có trạng thái là cục nhỏ đơn chiếc hay chụm lại thành đám có kích cỡ từ 1mm đến hơn 20cm.Chúng có trạng thái phát triển bên trong thành dạ con hoặc lồi ra từ phía trong hay ngoài bề mặt của tử cung. Trong những trường hợp hiếm thấy, vô vàn u xơ có trạng thái lồi ra ở phần thân huyễn hoặc phần trên bệnh xuất tinh sớm của bề mặt tử cung.

Điều trị u xơ dạ con không giải phẫu thật sự là tin mừng cho bệnh nhân nữ. Phương pháp điều động trị này cho kết quả tốt ngay cả với bệnh nhân dịp đã có đồng cân định mổ.


Điều trị bệnh u xơ tử  cung

Bệnh thường gặp ở đàn bà 30 – 50 tuổi

U xơ dạ con (UXTC) là bệnh rất thường gặp, xâm chiếm khoảng 30% phụ nữ trong độ tuổi 30 – 50. Phần lớn UXTC không có triệu chứng rõ rệt thành ra bệnh nhân dịp không biết bệnh.

Trong những năm gần đây, khi siêu âm đã trở thành ra dễ dàng và thuận tiện, thì số phận đàn bà được phát hiện bị UXTC có xu hướng càng ngày càng tăng.

UXTC là u lành tính chất của cơ tử cung, phát triển theo thời kì với tốc độ khác nhau tùy từng bệnh nhân. Nếu được phát hiện trong giai đoạn sớm, không triệu chứng, có trạng thái theo dõi định kỳ mà chưa cần điều trị đặc biệt.

Khi có triệu chứng rối loạn kinh nguyệt: kinh ra nhiều, kỳ kinh kéo dài trong nhiều ngày, ra nhiều máu cục, đau bụng nhiều trong chu kỳ, tức nặng vùng bụng dưới bởi vì vô số u chèn ép, đi giải nhiều, bệnh nhân cần được khám và điều động trị triệt để.

Các phương pháp điều trị đã và đang được áp dụng: Điều trị nội khoa và điều động trị phẫu thuật. Điều trị nội khoa bằng thuốc giúp giảm triệu chứng nhưng không triệt để, bệnh dễ phát triển trở lại khi ngừng thuốc.

Ngoài ra, có trạng thái thực hiện giải phẫu bóc nhân xơ (bảo tồn tử cung), cắt tử cung bán phần hoặc toàn phần. Bệnh nhân được thực hành văn bằng mổ mở hoặc nội soi ổ bụng, cũng có thể nội soi qua đường dưới. Những năm gần đây, thuốc cường dương trong nước đã thực hành điều trị không phẫu thuật văn bằng biện pháp tắc mạch UXTC. Đây là biện pháp bảo tàng không phẫu thuật.

Làm ối u hoại tử

Tắc mạch UXTC là thủ pháp điều trị UXTC rất công hiệu và an toàn. Tiến sĩ Lê Văn Trường, Chủ nhiệm Khoa Can thiệp Tim mạch, BVTƯ Quân đội 108 cho biết: Tại bệnh viện, kỹ thuật điều động trị này được thực hành trên máy chụp mạch kỹ thuật số phận DSA bởi bác sĩ can thiệp huyết quản đảm nhiệm.

Một ống thông nhỏ được đưa vào động mạch đùi bên phải, từ đó đi đến động mạch dạ con hai bên. Chất tắc mạch PVA (Poly Vinyl Alcohol) được phóng đại qua ống thông suốt làm tắc tất các huyết quản nuôi UXTC". Phần lớn danh thiếp u xơ tử cung có rất nhiều huyết mạch nuôi dưỡng.

Phương pháp tắc mạch này khiến cho ti tỉ u sẽ bị thiếu oxy và chất dinh dưỡng, dẫn đến hoại tử vô trùng. Từ đó, ối u dần dần teo nhỏ trở thành một sẹo không có huyết mạch mê hoặc biến mất hoàn toàn.

Bệnh nhân có trạng thái ra viện sau thực hiện kỹ thuật tắc mạch 1 – 2 ngày, cảm giác đau tức sau 3 – 5 ngày. Việc ngục tù kiểm tra định kỳ được thực hiện 3 tháng một lần trong vòng 1 năm sau điều động trị. Tắc mạch UXTC không tiền định can thiệp điều trị với đàn bà đang mang thai.

(Theo GĐ&XH)

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp