saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Sấu chín dầm muối chữa ho và nhiệt miệng

Quả sấu thường được dùng để nấu canh chua, ô mai, mứt… Song, bởi chưng giàu dược tính, baking soda quả này còn được dùng làm thuốc trị một số mệnh bệnh chứng. Hình ảnh về quả sấu Quả sấu lúc xanh có vị chua hơi chát, khi quả chín có vị chua ngọt, tính mát, có chức năng kiện vị đâm ra tân, tiêu thực chỉ khát, chỉ ho, tiêu đờm, sử dụng trị nhiều bệnh chứng như nhiệt miệng khô khát, ngứa cổ, đau họng, nôn do thai nghén, say rượu, nổi mẩn, sưng, lở ngứa…Khi luộc rau muống, cho quả sấu xanh vào làm canh chua có tác dụng thanh nhiệt, kích thích tiêu hoá. Quả sấu cũng được dùng làm thuốc trị nhiệt miệng, say rượu, phong độc nổi khắp mình mẩy, sưng lở, ngứa hoặc đau… Dưới đây là những ứng dụng chữa bệnh của quả sấu.

Chứng nhiệt miệng khô khát, ngứa cổ, baking soda mua ở đâu đau họng:

Lấy từ 4 – 6g cùi quả sấu khô đem sắc với 2 bát nước còn nửa bát, uống sau bữa ăn sáng. Hoặc 8g cùi quả sấu hãm với nước sôi uống trong ngày. Dùng trong một tuần liền. Hoặc có trạng thái lấy quả sấu chín đem dầm với muối hay đường ăn trong ngày.

Chữa ho:

Cùi quả sấu tươi 15g, ngâm với ít muối, ngày ngậm 3 – 5 lần, tốt nhất thành thử ngậm vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Hoặc cùi sấu 25g sắc với 250ml nước còn 100ml, chia làm 2 lần uống, khi uống cho thêm đường. Uống trong 3 ngày. ThS. Thanh Tâm
  • Thông tin về cây sấu Hình ảnh về cây sấuMô tả: Cây to, có thể cao tới 30m, thường xanh; cành nhỏ có cạnh và có lông nhung mào tro. Lá mọc so le, kép lông chim dài 30-45cm, mang 11-17 lá chét mọc so le. Phiến lá chét hình trái xoan, đầu nhọn gốc tròn, dài 6-10cm, rộng 2,5-4cm, dai, nhẵn, mặt dưới có gân nổi rõ. Cụm hoa chùm ở ngọn hay gần ngọn; hoa nhỏ, màu xanh trắng, có lông mềm. Quả hạch sách hình cầu hơi dẹt, đường kính độ 2cm, khi chín màu vàng sẫm; hạt 1.Ra hoa mùa xuân – vỉa hè và có quả vào mùa lề đường thu.Thành phần đâm học: Quả sấu chín chứa 80% nước, 1% acid hữu cơ, 1,3% protid, 8,2% glucid, 2,7% cellulose, 0,8% tro, 100mg% calcium, 44mg% phosphor, với sắt và 3mg% vitamin C.

Thuốc ho Đức Thịnh

Thuốc ho Đức Thịnh

Thuốc ho Đức Thịnh là sản phẩm thuốc điều trị rất hiệu quả đối với những người (cả trẻ em và người lớn)bị ho dăm cối dẳng, ho lâu ngày, người đã huyễn hoặc đang dùng kháng hoá mà chưa khỏi ho. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép sản xuất và lưu hành toàn quốc. Chỉ định:
  • Ho dai dẳng, dài ngày
  • Đã huyễn hoặc đang dùng kháng đâm chưa khỏi ho.
Xem chi tiết

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp