saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Bà bầu đau bụng sau khi ăn – Do đâu?

Nhiều thai phụ phàn nàn, gia tộc bị đau bụng ngay sau khi ăn. Cơn đau bụng với nhiều cấp độ, xulynuocmiennam từ nhẹ đến nặng.

Có một số phận nguyên do làm thai phụ bị đau bụng sau khi ăn, tổng hợp từ Ehow:

1. Táo bón

Khi mang bầu, hoạt động của hệ tiêu hóa bị chậm lại. Vì thế, thức ăn sẽ tồn lại trong cơ thể. Chính điều này dẫn tới táo bón và chứng đau bụng ngay sau khi ăn (do thức ăn cũ chưa chuyển hóa xong, thức ăn mới đã dồn vào).

2. Bất dung nạp thực phẩm

Một số mệnh thức ăn khó tiêu hóa như sữa và danh thiếp sản phẩm từ sữa, thịt… sẽ khiến bao tử bị quá tải. Nó cũng gây thành ra chứng đau bụng, khó tiêu ngay sau khi ăn.

3. Viêm bàng quang

Bàng quang nằm ở phần bụng dưới, trong vùng xương chậu. Bàng quang đãng là túi cơ có trạng thái giãn rộng, chứa nước giải đã được lọc qua thận. Thai phụ có nguy cơ bị viêm bàng quang nhiều hơn vì chưng đây là giai đoạn mà sự đổi thay hormone trong thân thể diễn ra mạnh mẽ. Viêm bàng quang cũng khiến thai phụ bị đau bụng, nhất là sau khi ăn. Các triệu chứng khác của viêm bọng đái là: tiểu buốt, may loc nuoc tot nhat cơn đau dọc từ niệu tôn giáo lên bàng quang. Đau buốt kéo dài khi đi tiểu, có thể còn đau buốt khi đã tiểu xong. Vì đau buốt thành thử thai phụ thường phải tạm dừng khi đi tiểu, không thể tiểu liên tục, quá trình đi tiểu thường bị ngắt quãng. - Do bọng đái bị viêm, dễ kích thích cho nên thai phụ luôn có cảm giác buồn tiểu; vì chưng thế, tình trạng tiểu rắt cũng tăng lên.

- Cảm giác tức ở vùng dưới rốn. - Nước tiểu đục, thỉnh thoảng có lẫn máu.

4. Đầy hơi

Hàm lượng progesterone tăng cao trong thai kỳ khiến thai phụ luôn trong tình trạng đầy hơi. Khi ăn, tình trạng đầy hơi càng nghiêm trọng hơn, dẫn tới hiện tượng đau bụng sau khi ăn.

5. Ợ nóng

Ợ nóng xảy ra khi axit trong bao tử bị trào ngược lên thực quản. Nó thường mang đến cảm giác nóng bừng nơi cổ họng. Ợ nóng là dấu hiệu thường gặp khi mang thai vì sức ép từ trọng lượng thai nhi và dạ con lên dạ dày. may loc nuoc gia dinh Phaidep.info

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp