saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Các nguyên tố nguy cơ và đề phòng bệnh ung thư gan

Các nhân tố sau có trạng thái làm tăng nguy cơ phát triển ung thư gan (HCC). Các rủi ro chính của bệnh hiện nay là bệnh xơ gan và gan nhiễm mỡ không cồn cào (NAFLD). Viêm gan virus. Viêm gan virus là loại virus lây nhiễm gan. Hai loại phổ quát là viêm gan B và viêm gan C. Tuy nhiên, bệnh viêm thuốc giảm cân  gan siêu vi là nhân tố nguy cơ lớn nhất đối với loại ung thư trên toàn thế giới. Những người có virus viêm gan B có nguy cơ lên đến 100 lần phát triển HCC, mặc dù HCC thường phát triển sau một thời gian dài sau đó.

Viêm gan virus có thể lây nhiễm từ người này sang người khác qua tiếp xúc với máu mê hoặc chất dịch thân thể của người khác do chấn thương, bởi chưng sử dụng chung kim trong sử dụng ma túy, hoặc qua tiếp kiến xúc tình dục. Trong các trường học hợp viêm gan B, thai nhi huyễn hoặc trẻ sơ sinh có trạng thái bị nhiễm qua thai phụtuy nhiên điều động này có trạng thái tránh được văn bằng cách tiêm phòng.  Xơ gan. Xơ gan phát triển khi danh thiếp tế bào gan bị tổn thương xót và được thay thế văn bằng mô sẹo. hếu hết xơ gan là bởi chưng quá lạm dụng rượu. Các căn nguyên khác là bởi vì virus viêm gan siêu vi (loại B và C), và một số mệnh loại hiếm khác của bệnh gan mãn tính.

Béo phì và tiểu đường. Béo phì gây ra béo phải được gửi trong gan, dẫn đến một tình trạng gọi là NAFLD. Các nhà nghiên cứu cho biết NAFLD, tiểu đường, danh thiếp rối loạn liên quan là những nguyên tố nguy cơ ngày một quan yếu đối với bệnh ung thư gan.

Tuổi tác. Ung thư gan nguyên phát thường xảy ra nhất ở những người lớn tuổi trên 60 tuổi. Giới tính. Đàn ông có nhiều khả năng hơn phụ nữ phát triển loại ung thư này.

Các nguyên tố môi trường. Một số mệnh nguyên tố môi trường học có thể làm tăng nguy cơ ung thư gan, thuốc giảm cân  như tiếp kiến xúc với hóa chất một mực huyễn hoặc ăn thực phẩm bị nhiễm aflatoxin, một độc tố được thực hành do danh thiếp thực phẩm ẩm mốc trên các loại hạt và ngũ cốc. Phòng ngừa và phát hiện sớm

Hiện nay, danh thiếp nhà nghiên cứu tiếp thô lỗ xem xét những nhân tố gây ung thư gan và những gì có trạng thái làm giảm nguy cơ của căn bệnh này. Không có cách nào chứng minh có trạng thái ngăn ngừa hoàn toàn căn bệnh này, tuy nhiên bạn có trạng thái làm giảm nguy cơ ung thư. Tại Hoa Kỳ, HCC thường có thể tránh được bằng cách ngăn ngừa viêm gan siêu vi và xơ gan. Vắc-xin có trạng thái bảo vệ những người khỏe mạnh, tránh viêm gan B. Trong thực tế, danh thiếp Trung tâm Kiểm rà soát và Phòng ngừa dịch bệnh khuyến cáo rằng tất cả trẻ em cần phải tiêm chủng này. Không có thuốc chủng ngừa viêm gan C, mà thường được kết hợp với tiêm tĩnh mạch. Xơ gan có thể được tránh bằng cách không lạm dụng rượu và ngăn ngừa viêm gan siêu vi. Hầu hết các nước công nghiệp phát triển có quy định để bảo vệ người dân từ các hóa chất gây ung thư. Ngày càng có nhiều chứng cứ cho thấy một số phận loại thuốc có thể kiểm rà soát bệnh viêm gan B kinh niên hoặc nhiễm trùng C, và bởi vì đó làm giảm viêm những loại virus gây ra trong gan. Gần đây đã có những tiến bộ lớn trong điều trị chống virus, đặc biệt là nhiễm vi-rút viêm gan C. Điều này có trạng thái có một tác động tích cực về phòng ngừa ung thư gan, đặc biệt là nếu thực hiện trước khi xơ gan.Bởi bởi chưng NAFLD kết liên đến béo phì đang trở thành một nguyên tố nguy cơ càng ngày càng quan yếu đối với HCC, bạn thành ra duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, ăn một chế độ ăn uống cân bằng, và tham gia các hoạt động trạng thái chất vừa phải. 

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp