saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Cách chữa táo bón ở trẻ 1,5 tháng tuổi

Hỏi :

Con tôi được 1,5 tháng tuổi , cháu bú sữa mẹ nhưng vẫn bị táo kéo dài. Mẹ đã thay đổi chế độ ăn , thuốc cường dương nhiều rau ,uống nước nhiều, mẹ không bị táo bón , 20 ngày đầu cháu đi bình phẩm thường … rồi cứ 1 tuần , có lần 9 ngày mới đi 1 lần , rồi đến 6 ngày vợ chồng tôi đã thụt cho bé 1 lần , giờ lại là 5 ngày nữa bé chưa đi , có cho nên thụt nhiều cho bé không…và liệu bé có thể bị bệnh gì . Mong các BS trợ giúp ……..


Đáp  :

Táo bón là một triệu chứng thường gặp ở trẻ em. Bệnh khiến trẻ khó chịu, bị đầy bụng, kém ăn, đau hậu môn khi đi cầu, đau bụng, nứt rách hậu môn. Nếu táo bón kéo dài còn gây chán ăn, chậm lớn, chướng bụng và có thể bán tắc ruột.

Dấu hiệu trẻ bị táo bón

Hàng ngày danh thiếp bà mẹ nên quan hoài theo dõi khi trẻ đi tuyệt tiện.Trẻ được coi là bị táo bón nếu dưới 2 lần hết sức tiện/ngày đối với trẻ sơ sinh, dưới 3 lần hết sức tiện/tuần (trên 2 ngày/lần) với trẻ đang bú mẹ, dưới 2 lần tuyệt vời tiện/tuần (trên 3 ngày/lần)với trẻ lớn.

Khi trẻ đi sau phân rắn, có khi thành viên như phân dê, trẻ phải rặn là thành ra nghĩ ngay đến việc trẻ đã bị táo bón. Táo bón nếu không được điều trị sẽ dẫn đến nhiều hậu quả như trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi cọc, suy dinh dưỡng, chướng bụng, đầy hơi, ăn khó tiêu, nôn trớ. Những chất độc trong phân cần được thải ra ngoài hàng ngày bị tích lại trong ruột có thể bị tiếp thu trở lại trong máu gây hại cho sức khoẻ của trẻ.

Trẻ có thể bị táo bón trong vài ngày hoặc vài tuần và thường được gọi là táo bón cấp tính nhưng trẻ cũng có thể bị táo bón kéo dài, lâu hơn đến vài tháng.

Cách khắc phủ phục tình trạng táo bón cho trẻ

Tùy theo từng nguyên nhân mà bạn tìm cách tự khắc phục như sau:

- Cho trẻ uống nhiều nước: trẻ dưới 6 tháng bú mẹ hoàn toàn không cần uống nước nhưng nếu bé bị táo bón thì vẫn cho uống 100 – 200ml nước/ngày. Trẻ bắt đầu ăn dặm từ 6 – 12 tháng uống 200 – 300ml nước/ngày. Trẻ 1 – 3 tuổi uống 500 – 600ml nước/ngày. Trẻ 3 – 5 tuổi uống 1000ml nước/ngày. Trẻ lớn hơn 10 tuổi uống bằng người lớn: 1500 – 2000ml nước/ngày.

- Nếu trẻ đã ăn dặm thành ra cho trẻ ăn nhiều rau xanh và quả chín: Chọn các loại rau quả có thuộc tính nhận tràng: rau khoai lang, mồng tơi, củ khoai lang, đu đủ, chuối tiêu, cam, bưởi. Nên tập cho trẻ nếp ăn nhiều rau, quả chín từ nhỏ. Với trẻ lớn không nên cho bé ăn danh thiếp loại hoa quả có vị chát như ổi, hồng xiêm, thuốc cường dương ăn nhiều bánh đá ngọt, uống nước có gas, cà phê…

- Nếu trẻ đang bú mẹ mà mẹ cũng bị táo bón thì cần điều trị táo bón cho mẹ văn bằng cách: cho mẹ uống nhiều nước trên dưới 2,5 đến 3lít nước một ngày. Ngoài ra mẹ nên ăn nhiều rau xanh và quả chín có tính chất nhận tràng như trên, có trạng thái ăn thêm sữa chua hàng ngày.

- Nếu trẻ có bú sữa ngoài cần chọn cho trẻ loại sữa có bổ sung thêm chất xơ.

- Với trẻ dưới 1 tuổi có trạng thái tác động bên ngoài văn bằng cách xoa bụng cho trẻ theo khung tuyệt vời tràng từ phải sang trái ngày 3-4 lần vào trên dưới cách giữa 2 bữa để kích thích làm tăng nhu động ruột. Với trẻ lớn thì tăng cường vận động cơ thành bụng và cơ tròn hậu mônbằng cách cho trẻ chạy nhảy nô đùa, tập thể dục, trạng thái thao thường xuyên.

- Nên tập cho trẻ đi đại tiện đúng giờ quy định, chọn thời kì lúc nào trẻ không vội vã, thường nên chọn sau bữa ăn bởi lúc này nhu động ruột hoạt động tăng, cho nên tránh bắt trẻ ngồi ống xả mê hoặc ngồi bàn cầu quá lâu.

- Điều trị các bệnh: Còi xương, suy dinh dưỡng, thiếu máu… nếu có.

- Các trường hợp táo bón bởi vì nứt hậu môn cần rửa sạch hậu môn, bôi dung dịch natri bạc 2%.
Chỉ đưa trẻ đến bệnh viện trong trường hợp táo bón ảnh hưởng tới sức khỏe

- Khi điều động trị bằng chế độ ăn không khỏi thì mới thành ra sử dụng tới dược phẩm như sử dụng thuốc và thụt tháo theo chỉ dẫn của bác sĩ. Như cho trẻ uống dầu Parafin vào buổi sáng, các loại thuốc có chứa magie sunphát có tác dụng nhuận tràng hay các loại thuốc có chứa vi khuẩn sống dưới dạng đông khô như: cốm vi hoá (Biobaby); Biosyptin, lactomin, lactylac, biofidin… làm cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột.

- Thụt tháo là phương pháp cuối cùng có trạng thái sử dụng nước ấm có pha Glyxerin huyễn hoặc mật ong: 30-40ml đối với trẻ dưới 1 tuổi và 100-250 ml đối với trẻ trên một tuổi. Tuy nhiên nếu sử dụng kéo dài có thể gây giãn trực tràng và tuyệt tràng sichma tạo thành thói quen nếu không thụt tháo trẻ không tự đi sông được.

Những trường hợp sau cần phải đưa trẻ đến bệnh viện:

- Táo bón kéo dài trên một tuần, đổi thay chế độ ăn không có tác dụng

- Táo bón sau khi trẻ mới sinh, bụng chướng.

- Táo bón ảnh hưởng đến sức khoẻ : kém ăn, gầy sút, suy dinh dưỡng, kèm cặp theo nôn.

Nguồn: Dinhduong.com.vn

Sản phẩm hỗ trợ điều động trị táo bón, danh thiếp bệnh trĩ nội, trĩ ngoại

An Trĩ Đức Thịnh : Hiệu quả nhanh chóng

An trĩ Đức Thịnh" là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, được Bộ Y tế cấp phép sinh sản và lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều động chế từ danh thiếp vị dược thảo quý hiếm như Đảng sâm, Bạch truật có tác dụng tương trợ điều động trị táo bón, đi đồng ra máu, đau rát hậu môn, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại.

Tính năng nổi bật:

  • An trĩ Đức Thịnh có hiệu quả rất nhanh chóng, nhất là với những người bị táo bón, đi tiêu ra máu.
  • An trĩ Đức Thịnh giúp dành dụm từ 30-50% thời gian và chi phí.
Xem chi tiết

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp