saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Cách nào giảm cholesterol trong máu?

Cholesterol là một chất béo có trong máu và vớ cả các loại tế bào của cơ thể. Cholesterol là một phần quan trọng của thân thể bởi chưng nó được sử dụng để tạo nên tơ màng tế bào, một số nội tiết tố (hormones) và phục bệnh xuất tinh sớm vụ nhiều chức năng quan trọng khác của cơ thể. Nhưng nếu có quá nhiều cholesterol trong máu thì sẽ là nguy cơ lớn đối với bệnh mạch vành (dẫn đến cơn đau tim cấp) và đột qụy. Vậy cách nào để kì hạn chế những cholesterol dư dật này? Tỏi ngăn cản gan sản sinh ra cholesterol

Hạn chế những thực phẩm chứa nhiều cholesterol

Để giảm được lượng cholesterol trong máu một cách tổng thế, bệnh xuất tinh sớm quan trọng nhất là bạn phải kiểm rà soát được chế độ dinh dưỡng và hạn chế những thực phẩm chứa nhiều chất cholesterol.

1. Hạn chế những thực phẩm giàu cholesterol

Bơ chứa 150 – 200mg cholesterol/100g bởi thế cần thời hạn chế. Không ăn quá 2 tròng đỏ trứng/tuần nhưng có thể ăn nhiều tròng trắng trứng. Thay vào đó, thành thử ăn phô mai, sữa chua bởi vì chúng rất giàu canxi và protein nhưng lại ít axit béo bão hoà – thủ phạm gây tắc động mạch.

2. Dùng nhiều loại dù thực vật

Các món xào rán nên dùng các loại dầu thực đánh vật như dù rằng hạt hướng dương, dù rằng hạt cải mê hoặc dù rằng ngô. Chính chất béo có trong những loại mặc dù thực đánh vật này giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy dùng 20g một trong những loại mặc dầu thực vật nêu trên sẽ giúp giảm được 10% tỷ lệ cholesterol trong máu.

3. Ăn cá nhiều hơn ăn thịt

Ăn nhiều cá hàng ngày là một cách cực kì vời để giảm lượng cholesterol trong máu. Một vài loại cá như cá hồi rất giàu chất ômêga-3. Loại mỡ hữu ích này thay thế loại mỡ có hại nằm trong các lớp biểu so bì và danh thiếp tế bào mạch máu. Cơ thể chúng ta đốt cháy loại mỡ này nhanh hơn những loại mỡ bão hòa và bởi chưng đó nó giúp chúng mình giảm đi một số phận cân thừa. Các chuyên gia khuyên nên ăn cá 3 lần/tuần. Nếu ăn thịt, thành ra chọn những loại thịt chứa ít cholesterol như thịt bê, giăm-bông, thịt ngựa hoặc thịt da cầm không da. Không cho nên ăn thịt lợn muối và thịt cừu bởi vì chúng có chứa tới 70-110mg cholesterol/100g thịt.

4. Cung cấp đầy đủ chất phytosterol cho cơ thể

Chất phytosterol là những lipit thực đấu vật có rất nhiều trong danh thiếp loại dù ăn, ngũ cốc, rau tươi, hoa quả có tinh dầu… Đây là những chất có khả năng thay thế một phần lượng cholesterol ở các tế bào. Chất này được tìm thấy rất nhiều trong lạc, hạnh đào, vừng, đào lộn hột, ngũ cốc.Lưu ý những thực phẩm giầu chất phytosterol không được khuyên dùng đối với phụ nữ mang thai và cho con bú.

5. Hạn chế các loại mỡ bão hoà

Các chất lipit không được vượt quá 30% lượng năng lượng được nạp vào cơ thể, nếu quá sẽ dễ dẫn tới danh thiếp bệnh tim mạch. Đặc biệt là một chế độ ăn giàu chất béo chưa bão hoà sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu. Hạn chế tới mức tối đa sử dụng danh thiếp loại thịt động vật, trứng, thịt ướp muối, bơ… Một mệnh danh thiếp sản phẩm công nghiệp khác cũng thành ra tránh là bánh quy, danh thiếp món ăn ướp lạnh và phô-mai.

6. Hãy ăn hoa quả mỗi ngày

Hoa quả cung cấp cho cơ thể chúng mình những chất đồng hoá thiên nhiên và chất xơ – những chất giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Hơn nữa, hoa quả và rau xanh còn giúp thân thể chúng ta bổ sung chất lipit thay thế lipit trong thịt. Những loại quả được khuyên luôn luôn dùng : các loại cam quýt, chanh, kivi…

7. Nói không với rượu và thuốc lá

Trong trường hợp lượng cholesterol trong máu tăng cao, cần ngừng uống rượu và hút thuốc lá ngay lập tức. Vì sao? Rượu làm tăng tỷ lệ đường trong máu và thuốc lá làm tăng cholesterol huyết, giảm lượng cholesterol có lợi.

8. Tập thể thao

Những hoạt động trạng thái thao nhẹ nhàng sẽ giúp giảm tỷ lệ cholesterol trong máu. Tuy nhiên, nếu cholesterol trong máu đang tăng cao thì không thành thử tập. Bạn có trạng thái đi cầu thang bộ, đi bộ, bơi… hàng ngày.

Ăn kiêng giảm cholesterol trong máu

  • Ăn ít chất béo bão hoà (có nhiều trong thịt đỏ: lợn, bò), bơ, kem và mặc dù thực đấu vật nhiệt đới. Trong cơ thể, gan là cơ quan dùng danh thiếp chất béo bão hoà để tạo ra cholesterol LDL.
  •  Ăn ít danh thiếp loại axit béo (có trong thực phẩm chiên rán, bánh ngọt, bánh quy, đồ ăn nhanh).
  •  Hạn chế ăn danh thiếp loại carbohydrates neo đơn chức như đường, bột trắng, gạo trắng.
  •  Ăn nhiều thực phẩm giàu carbohydrates thô, đa chức như hoa quả, rau, hạt, danh thiếp chế phẩm từ đậu nành. Bổ sung thực phẩm chứa nhiều chất xơ hoà tan, có tác dụng bài tiết cholesterol ra ngoài cơ thể. Thực phẩm chứa chất xơ hoà tan có nhiều trong một số loại rau quả thuộc giống cam quít, táo, một số loại hạt như hạt lanh, mã đề, yến mạch, rau như cà rốt, đậu Hà Lan.
  •  Tập thể dục thường xuyên.
  •  Nên ngồi thiền, tập yoga để hạn chế những găng bởi Stress cũng là căn nguyên làm tăng mức độ cholesterol.
  •  Giảm cân.
  •  Mỗi ngày thành ra sử dụng khoảng 3g mặc dù cá để cung cấp axi béo omega 3, tốt nhất là cho nên chọn danh thiếp sản phẩm không chứa những nguyên tố, hợp chất có hại như thuỷ ngân, PCB, dioxin, … Ngoài tác dụng giảm nguy cơ tai biến tim mạch tới 80%, axit béo omega 3 còn giảm lượng triglycerides và chống viêm tốt.

7 loại thực phẩm giúp hạ cholesterol

1. Yến mạch: Yến mạch rất giàu beta-glucan, một chất xơ hòa tan, nó giống như một miếng bọt biển hấp thụ cholesterol. Bột yến mạch dễ dàng trộn với bánh mỳ hay các loại bánh làm từ bột. 2. Hạnh nhân: Hạnh nhân dịp có chứa hai chất chống oxy hóa mạnh là vitamin E và các chất flavonoid, giúp ngăn chặn quá trình oxy của chất LDL, một điều động kiện để mảng bám có thể tích tụ. Hạnh nhân dịp cần ăn cả vỏ. Khuấy với sữa chua huyễn hoặc ăn phớt lờ hạnh nhân với bánh mỳ.3. Tỏi: Tỏi ngăn cản gan sản đâm ra ra cholesterol. Cắt tỏi thành những lát nhỏ để tận dụng hương vị của tỏi. Xào với rau hay cho vào nước sốt hoặc súp để giúp cho trái tim khỏe mạnh. 4. Thực phẩm chứa Phytosterol: Đây là một chất béo tì thấy trong thức ăn thực vật như hoa quả, danh thiếp loại hạt và mặc dù thực vật. Phytosterol ngăn cản sự hấp thụ cholesterol. Những thực phẩm có nhiều phytosterol là sô cô la, phớt lờ thực vật, phô mai và bánh.

5. Táo: Đặc biệt là vỏ, giàu polyphenol, chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa sự điển tích tụ mảng bám. 6. Đậu: Đậu chứa một chất xơ đặc biệt có trạng thái lên men ở cực kì tràng. Vi khuẩn khỏe mạnh ăn chất xơ và đường có trong đậu để hình thành các axit béo chuỗi ngắn, đi đến gan và ức chế gan sản xuất cholesterol LDL.7. Đậu nành: Protein đậu tương có chứa phytoestrogen, hợp chất làm tăng số lượng và hiệu quả của danh thiếp chất tiêu thụ cholesterol, cải thiện khả năng của gan để có thể loại bỏ cholesterol trong máu.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp