saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Cách xử trí khi bé đầy hơi, trướng bụng

Trẻ em với hệ tiêu hóa còn nơn nớt thành thử rất dễ mắc các tình trạng như đầy hơi, trướng bụng. Tình trạng này ảnh hưởng đến 40% danh thiếp bé ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đầy hơi trướng bụng khiến bé quấy khóc, bụn cương cứng lên làm bé khó chịu, xulynuocmiennam xì hơi nhiều. Ở các bé con quá nhỏ chưa nói được các bé bị đầy hơi trường bụng thường hay co đầu gối chân vào bụng tỏ vẻ khó chịu. Tình trạng nay nếu ba má không xử lý sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Bé đầy hơi trường học bụng trở cho nên quấy khóc

Xử lý đầy hơi trướng bụng cho bé:

Trước hết, bác mẹ cần thẩm tra xem bé bị đầy hơi vì chưng đâu: bé ăn cái gì, hệ tiêu hóa của bé mới đây có tốt không (đi tiêu thế nào), bé có bị ốm, bị bệnh không… Nếu cần, cho nên đưa bé đi khám. Hoặc neo người giản là thử vài gợi ý như sau:

  • Mẹo với củ hành (tỏi): Nướng một củ hành (hoặc tỏi) bỏ vào một miếng gạc rồi đặt lên rốn của bé (không đặt túc trực tiếp hành, tỏi lên da bé bởi chưng có trạng thái gây bỏng). Một lát bé sẽ xì hơi được và đỡ đầy bụng. Với bé lớn hơn, có trạng thái phi thơm một lát tỏi và nêm vào cháo cho bé.
  • Ôm bé: Ôm bé trung thành vào ngực mẹ, đong đưa bé nhẹ nhàng huyễn hoặc bế bé hơi ngả người xuống, máy lọc nước với bụng của bé nằm ngang trên cánh tay mẹ. Vị trí này giúp bé xì hơi tốt và một số phận người mẹ nhận thấy, bé xì hơi được thì đỡ bị đầy bụng.
  • Khiến bé phân tâm: Bế bé trước gương, cho bé lại gần để lắng nghe thanh âm của máy hút bụi hay máy giặt; hoặc neo đơn giản là bế bé sang phòng khác để đổi thay khung cảnh. Đưa bé đi dạo một chút cũng có trạng thái giúp ích bởi chưng nó khiến bé trợ thời quên cơn đầy bụng.
  • Massage: Massage là cách làm giảm đầy hơi hiệu quả. Nhẹ nhàng sử dụng danh thiếp ngón tay của mẹ xoay tròn theo chiều kim đồng hồ từ rốn ra ngoài bụng của bé. Có thể dùng dù massage để tay mẹ không bị rít khi chạm vào da của con. Tuy nhiên, không thành thử massage ngay sau khi bé vừa ăn xong.
  • Đưa bé đi khám: Nhiều bé bị trướng bụng kèm nôn trớ, rối loạn tiêu hóa cần được bác sĩ cho uống men tiêu hóa để khắc phục.
Xử lý tốt tình trạng này sẽ khiến bé vui khỏe trở lại. Mà trẻ là may loc nuoc nano  giá trị tài nguyên lớn nhất của cha nội mẹ. Hãy cùng nâng niu bảo bệ nụ cười của bé.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp