saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Chứng ỉa chảy sau ăn sáng?

Năm nay tôi 19 tuổi, bệnh xuất tinh sớm sức khỏe tốt nhưng gần đây cứ ăn sáng xong là tôi bị tiêu chảy. Tôi rất lo lắng không biết mình bị bệnh gì, xin bác sĩ tham mưu giúp.Trịnh Tuấn Thành(Bắc Giang)

Trả lời :

Một loại vi khuẩn gây tiêu chảy Tôi xin đáp câu hỏi của bạn như sau: Tiêu  chảy có thể là cấp tính chất khi thời gian tiêu chảy tồn tại trong vòng 2-3 tuần, khi đi tả lâu hơn gọi là ỉa chảy mạn tính. Tôi không rõ thời gian bạn bị bệnh kéo dài bao lâu, đi lỏng mấy lần/ngày, thuộc tính phân như thế nào, ngoại giả có triệu chứng gì khác không, cân nặng có thay đổi không?…. Bạn nói thường xuyên  đi rửa sau ăn sáng có tức là bệnh đã xuất hiện từ lâu (tiêu chảy mạn tính). Tiêu chảy mạn tính có nhiều nguyên nhân: có trạng thái tóm cổ lại thành 2 nhóm: nhóm I: tiêu chảy  không có tổn thương tại ruột hay gặp đó là hội chứng ruột kích thích ( Irritable bowel syndrome- IBS); nhóm II:  bệnh xuất tinh sớm đi tả do  thương tổn thực sự như: viêm hết sức tràng do amíp và  ký hoá trùng,  viêm  loét tuyệt tràng chảy máu, bệnh Crohn…  Nếu đồng cân đại tiên phân lỏng độc nhất sau ăn sáng, bạn có trạng thái bị hội chứng ruột kích thích. Trong bệnh này người bệnh đại tiện có trạng thái phân lỏng, không có máu, có thể có nhầy, đau bụng, có cảm giác chưa tuyệt tiện hết phân sau khi đi ngoài. Nói chung cân nặng của người bệnh ít bị ảnh hưởng và khi xét nghiệm phân cũng như nội soi đại tràng thấy hoàn trả toàn bình phẩm thường. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn cần tới nhà pha bệnh tại chuyên khoa tiêu đâm ra để được tư vấn và điều trị kịp thời. BS. Vũ Trường KhanhTheo sức khỏe đời sống

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp