saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Con mắc bệnh tự kỷ bởi vì cha mẹ mải kiếm đồng cân mua nhà

Đó là một trường học hợp bé trai 4 tuổi ở Hà Nội, phải nhờ đến sự can thiệp của các chuyên gia tâm lý bởi chưng thiếu sự quan tâm, chăm chút của đích thị cha nội mẹ.

Có mặt tại Trung tâm Tư vấn Giáo dục Trẻ có nhu cầu đặc biệt Ánh Dương xu ly nuoc  (thuộc Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam), những em nhỏ mắc bệnh đang học tập và rèn luyện trong môi trường học đặc biệt này khiến nhiều người xúc động khi chứng kiến nghị lực vươn lên của đích thị các em. Chia sẻ với phóng viên, Ths Nguyễn Thị Tú Anh – GĐ Trung tâm cho biết, đa số các trẻ đến đây đều mắc những căn bệnh đặc biệt như chậm phát triển ngôn ngữ, tự kỷ, trầm cảm…Tuy nhiên, không ít trẻ được phụ huynh đưa đến trung tâm nhờ sự tư vấn của các chuyên gia, nhưng trẻ lại hoàn trả toàn không mắc bệnh gì, mà là vì bố mẹ "ngộ nhận" huyễn hoặc không quan hoài đến con cái.  Ths. Nguyễn Thị Tú Anh đang dạy hướng dẫn trẻ có nhu cầu đặc biệt tại trung tâm.

"Điển hình là một trường học hợp cháu bé bị tật cấu âm (tật ngôn ngữ) với những biểu hiện ít nói, ngại tiếp xúc với man di người …khi cha mẹ thấy vậy, vội vã đưa trẻ đi nhà pha tại các bệnh viện, nhưng đều không có kết quả. Cuối cùng, gia đình đành phải nhờ cậy các chuyên gia tâm lý chuyên dạy trẻ tự kỷ. Khi tiếp xúc với cháu bé, tôi suy đoán trẻ không hề bị mắc bệnh tự kỷ, do cháu rất thông minh, nhưng lại bị nói ngọng bít tất cả danh thiếp từ. Trước những phát hiện trên và sau một thời kì tiếp xúc tôi khẳng định cháu mắc tật cấu âm. Từ đó, tôi đưa ra giáo án "đặc biệt" dành cho cháu, sau đó một thời gian cháu đã hết nói ngọng và hòa đồng với mọi rợ người", Ths. Anh nói.Nói về nguyên do dẫn đến những bộc lộ giống như bệnh tự kỷ, Ths Anh cho biết, đó chính thị là bởi chưng việc cháu bị nói ngọng, bị man di người, bạn bè cười chê thành ra dẫn đến việc xấu hổ, ngại tiếp kiến xúc và lâu dần dẫn đến việc mất đi sự giao tiếp, từ đó phụ huynh thường lầm tưởng cháu mắc bệnh tự kỷ. Ngoài những trường học hợp như trên, có nhiều em nhỏ mắc bệnh vì chưng đích thị sự bàng quan không quan tâm của cha nội mẹ. Theo Ths. Anh, sự quan tâm của bố mẹ là nhân tố rất quan trọng trong sự hình thành tính chất cách của trẻ sau này. Nếu bác mẹ làm lơ là, xu ly nuoc  không quan tâm, phó mặc trẻ cho thày cô giáo, cho nhà trường thì sẽ ảnh hưởng lên lối suy nghĩ và tính chất cách của trẻ.

  Trẻ thiếu sự quan hoài của ba má rất dễ mắc những căn bệnh liên quan đến phát triển trí não và tính chất cách."Ví dụ như một trường hợp bé trai 4 tuổi ở Hà Nội, bởi cháu ít nói, hay tha thẩn chơi một mình, thiếu nhanh nhẹn, ít tiếp xúc với các bạn cùng lứa nên gia đình lo âu và đưa đi khám. Tuy nhiên, khi đi nhà tù thầy thuốc cho biết, cháu không hề bị bệnh tật gì. Khai thoái thác tiền sử gia đình thì được biết, ba má mải kiếm tiền mua nhà, ít quan hoài đến con thành ra xảy ra trường học hợp như vậy.

Theo đó, bố mẹ cháu bé vì quá mải chiêm bao công việc, không có thời kì chơi và chăm con, hôm nào cũng đưa cháu đến vườn trẻ sớm nhất và chiều thì đón cháu về muộn nhất, thậm chí là cả những ngày nghỉ thứ 7, chúa nhật ba má cũng gửi bé đi vườn trẻ để dành thời kì kiếm tiền. Chính vì chưng vậy, trẻ cảm thấy bị cô đơn, thiếu tình cảm và dẫn tới những đổi thay về tâm lý ngay từ khi còn nhỏ. Trong trường học hợp này, nếu không phát hiện kịp thời, trước sau gì cháu cũng sẽ bị bệnh", Ths. Anh nói.Từ những trường hợp trên, Ths. Anh khuyến cáo, danh thiếp bậc phụ huynh hãy quan hoài đến trẻ nhiều hơn trong cuộc sống, nếu mải mê lo kiếm tiền, luôn biện hộ vã nhau trước mặt trẻ thì sẽ dẫn đến sự lạnh lùng trong cách sống của trẻ. Đó chính là lý do, nhiều ông bố, bà mẹ khi thấy con có những biểu thị thất thường thì quy ngay cho con là mắc bệnh tự kỷ nọ, trầm cảm kia và hấp tấp đưa con đi khám. Ngoài ra, các bậc phụ huynh khi nhận thấy con có dấu hiệu bất thường, tốt nhất cho nên tìm đến nhà chuyên trị để nhà chuyên trị tìm ra và định dạng ra đó là bởi chưng vấn đề về bệnh lý hay tâm lý. Bởi có những trường học hợp trẻ chậm chạp nhưng vẫn nằm trong vùng an toàn thì chỉ cần chỉ dẫn nhẹ là trẻ sẽ ổn trở lại.

Theo khampha

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp