saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Giải háp những thắc mắc v�� bệnh đau lưng

Khi bị đau lưng, có nên bẻ lưng cho đỡ mỏi hay bệnh xuất tinh sớm chườm đá lạnh cho đỡ đau không? Nên nằm đệm cứng hay đệm mềm? Có được chơi thể thao khi lưng đau không?… Dưới đây sẽ là câu trả lời cho những thắc mắc trên!

Đệm cứng tốt hơn cho lưng

Sai. Đệm cứng gây áp lực lên vai và háng, nếu bạn ngủ không đúng tư thế như nằm sấp mê hoặc nằm nghiêng, bạn sẽ cảm thấy mỏi nhừ khi thức dậy. Vì khi nằm nghiêng, vai, xương chậu và cột sống của bạn cần lún xuống đệm một chút. Tốt nhất hãy chọn một tấm đệm vững chãi và có độ lún vừa phải, đủ để bạn cảm thấy thoải mái. Nếu bạn tới cửa quy hàng để mua đệm, hãy nằm thử lên nó, xem thân thể bạn phản nghịch tương ứng thế nào sau vài phút và độ lún của đệm có tác động ra sao tới các phần trên tài thể: vai, trói buộc sống…

Đẩy đánh vật nặng tốt cho lưng hơn là kéo vật đó

Đúng. Nếu bạn kéo một đánh vật nặng, sức ép sẽ tập trung lên lưng bạn. Ngược lại, bệnh xuất tinh sớm nếu bạn đẩy vật đó, sức ép đó sẽ được phân tán đều lên lưng và bắp đùi. Hãy trang bị bánh xe cho danh thiếp đồ đánh vật để việc vận chuyển được dễ dàng và nếu lưng thường bị đau, đừng cố quá sức.

Nên bẻ lưng khi lưng đau mỏi

Sai. Chỉ thành ra thỉnh thoảng bẻ lưng trong danh thiếp buổi mát xa, huyễn hoặc đấu vật lí trị liệu chừng để giúp cơ bắp thư giãn và phòng tránh đau lưng. Không nên thực hiện động tác này một mình vì nếu làm không đúng cách, dính líu chằng sẽ bị kéo căng quá mức và có trạng thái gây ra danh thiếp cơn đau khác.Nếu luôn luôn bị đau lưng, hãy tới gặp bác sĩ để sắp xếp vài buổi đấu vật lí trị liệu hay lâm thời chườm nước nóng lên chỗ bị đau hoặc tắm nước nóng.

Vẫn có thể chơi thể thao khi bị đau lưng

Đúng. Nếu đau lưng lên đường từ đau xương, bạn có trạng thái thảo luận với bác sĩ để tìm ra thủ pháp tập luyện thích hợp. Nếu xuất phát từ đau cơ, bạn có trạng thái chơi trạng thái thao sau khi cắt cơn đau được 2 ngày (48 tiếng). Chơi trạng thái thao giúp làm nóng cơ bắp, khiến chúng thư giãn và bớt đau hơn. Hãy luyện tập thể thao luôn để tăng cường sự dai sức cho cơ bụng và cơ lưng. Nhưng đừng luyện tập quá sức, nhất là khi bạn không phải một vận cổ võ chuyên nghiệp. Tốt nhất hãy trao đổi với thầy thuốc để đưa ra thời tự khắc biểu tập luyện phù hợp.

Stress không gây đau lưng

Đúng. Đau lưng chính yếu là bởi căng cơ, co cứng mê hoặc chấn thương. Nhưng stress có trạng thái khiến bạn cảm thấy đau hơn huyễn hoặc khiến cơn đau kéo dài. Hãy kiểm rà tình trạng căng thẳng để tránh làm tăng và kéo dài danh thiếp cơn đau.

Chườm bần tiện để giảm cơn đau lưng

Vừa đúng vừa sai. Nếu đau lưng bởi vì chấn thương xót xương, bạn có thể chườm đá để tránh sưng rái cá và giảm đau. Nhưng không được làm vậy, nếu đau lưng xuất hành từ đau cơ. Trong trường học hợp này, bạn phải thư giãn cơ bắp bằng cách chườm nóng.

Nếu bị đau lưng, hãy nằm ngửa

Sai. Nếu bạn thường nắp úp, điều động này hoàn toàn không làm tăng các cơn đau. Cho nên, chẳng có lí vì gì khiến bạn phải đổi thay tư thế ngủ. Bị đau lưng vốn đã làm bạn khó chịu rồi, đừng khiến mình mất ngủ văn bằng việc đổi thay tư thế nằm quen thuộc. Trong trường hợp bị đau lưng vì chưng đau cơ, có thể đắp chăn lên lưng và tránh gió. Nếu cần thiết, hãy chườm nóng trước khi ngủ.

Hãy nằm nghỉ trên giường nếu bị đau lưng

Vừa đúng vừa sai. Thời gian nằm nghỉ tối đa trên giường là 2 ngày, nhưng đồng cân trong trường hợp bạn không thể đứng dậy. Hoàn toàn không cho nên nằm nghỉ trong trường hợp bị bệnh đau lưng do thiếu vận động.Theo danh thiếp bác sĩ chuyên khoa, tốt nhất không nên nằm quá lâu nếu bạn vẫn có trạng thái vận động để tránh giãn cơ. Hãy thảo luận ngay với bác sĩ nếu cơn đau khiến bạn chẳng thể đứng dậy. Bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên cần thiết, huyễn hoặc kê cho bạn thuốc giãn cơ hay giảm đau.

Luyện tập cơ bắp tốt cho lưng của bạn, ngay cả đối với người bị đau lưng

Đúng. Việc luyện tập cơ bắp có thể gây đau lưng, nhưng đó là trong trường hợp, bạn luyện tập không đúng cách. Luyện tập cơ bắp đúng cách dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên sẽ giúp tăng cường sự dẻo dai cho bít tất cả danh thiếp nhóm cơ, kể cả gân, dây dưa chằng, danh thiếp khớp xương, và lưng.

Không trạng thái tự mình chuyển dịch đốt sống lưng

Đúng. Cột sống được tạo ra từ 24 đốt sống. Chúng nối với nhau bởi vì dây chằng và các cơ. Chúng đồng cân bị chuyển dịch khi bị chấn thương: tai nạn, ngã, chốc…Và điều động này thực sự nguy hiểm bởi đốt sống lưng có chứa dính dấp tâm thần và tuỷ sống. Phải mau chóng tới bác sĩ trong trường hợp chấn xót thương để tránh danh thiếp tổn xót thương thần kinh. Nếu bị chấn xót thương ở lưng, hãy giữ nguyên tư thế. Trong trường học hợp cơn đau không giảm sau 24 tiếng, bạn phải tới gặp thầy thuốc chuyên khoa huyễn hoặc thầy thuốc đấu vật lí trị liệu để tìm căn nguyên và giúp bạn giảm đau. Không nhờ người không có chuyên trị mê hoặc tự mát-xa lưng. Khiết Linh

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp