saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Hỗ trợ điều động trị u xơ tuyến tiền bại bằng xoa bóp, bấm huyệt

Tuyến chỉ bại liệt là một tuyến nằm ở cổ bàng quang, có công năng tham gia vào quá đệ trình hoá dục của nam giới. U xơ đồng cân liệt tuyến (UXTLT) là một bệnh thường gặp ở nam giới trung và cao niên. Theo y học cổ truyền, bệnh u xơ chỉ bại tuyến can hệ đến "khí" và "huyết" trong cơ thể. Nếu "khí" và "huyết" không điều hòa, thuốc mọc tóc bệnh có trạng thái xuất hiện.

Theo Đông y ngoài sử  dụng  các  bài  thuốc  để  chữa  bệnh  còn  dùng phương pháp xoa bóp bấm huyệt để cải thiện tình trạng rối loạn tiểu tiện. Phương huyệt cốt yếu là danh thiếp huyệt dũng tuyền, tam âm giao, huyết hải.

Các vị trí và tác dụng của huyệt

- Huyệt dũng tuyền còn có tên gọi khác như địa xung, quệ tâm, quyết âm, địa cù…  Vị trí nằm ở giữa lòng bàn chân. Người ta thường tử thi định huyệt ở vị trí 1/3 trước của đường thẳng đi dọc qua gan bàn chân. Có tác dụng kích thích nâng cao đích thị khí của thận trạng.
- Huyệt  tam âm giao là huyệt vị hội tụ của 3 kinh âm của chân: can – tỳ – thận. Huyệt này có tác dụng bổ ích cho 3 tạng can, tỳ, thận; trợ vận hóa, thông suốt khí trệ, điều động huyết thất tinh cung. Đối với hạ tiêu, tam âm giao có tác dụng sơ tiết hạ tiêu cho nên có trạng thái giúp điều động tiết chức năng của bàng quang. Chọn huyệt vị này nhằm cùng lúc tác động đến 3 kinh mạch khác nhau là can, tỳ, thận. Huyệt  tam âm giao thường được chọn là chủ huyệt chữa các bệnh đường đâm dục, tiết niệu.

- Huyệt huyết hải là huyệt thuộc kinh Túc thiếu dương đởm kinh, khi huyết ứ đọng trệ bởi bệnh u xơ tiền bại liệt tuyến sẽ thường gây ra và làm tăng tình trạng rối loạn tiểu tiện, bí tiểu ở bệnh nhân. Theo Đông y, huyết hải có tác dụng điều động huyết, thanh huyết nhiệt, hòa vinh, đặc biệt là có tác dụng tuyên thông hạ tiêu thành thử có tác dụng rõ rệt với chức năng tàng chứa và bài tiết nước tiểu của bàng quang.
Bên cạnh  những  thủ pháp xoa bóp  trên bệnh  nhân dịp cần  chú  ý :  Nên hạn chế các loại thực phẩm cay nóng như ớt, thuốc giảm cân hạt tiêu. Nên nhà lao bệnh định kỳ  nhằm phát hiện sớm và hạn chế các tai biến của bệnh. Cần để ý phát hiện sớm danh thiếp biến chứng của bệnh, đầu tiên là bí tiểu, sỏi tiết niệu, nhiễm khuẩn tiết niệu… Xoa bóp bấm huyệt là một biện pháp công hiệu trong hỗ  trợ  điều trị căn bệnh này.

Thạc sĩ  Nguyễn Sơn

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp