saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Điều trị bệnh zona thần kinh

Ngày 27/02/2013 | Danh mục: Bệnh zona Zona là bệnh dễ lây lan và tạo thành dịch, bệnh thường gặp ở những người bị suy giảm hệ miễn sao dịch, biểu thị là các mụn rộp, ngứa… Zona bởi vì một dạng vi khuẩn Herpes gây ra. Người mắc bệnh Zona sẽ phải chịu đựng cảm giác đau rát ở vùng phát ban.Nếu bạn đã từng mắc chứng thuỷ đậu (bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ), bệnh xuất tinh sớm đây là điều kiện thuận tiện để bệnh Zona hình thành và phát triển. Bởi lẽ khi mắc trái rạ ( mặc dù rằng đã được điều động trị), thân thể sẽ tồn tại một loại virus "ẩn nấp" trong danh thiếp tế bào thần kinh. Khi hệ thống miễn nhiễm bị suy yếu, đó chính là lúc loại virus này " lộ diện" và gây thành ra căn bệnh Zona.

Đối tượng thường mắc căn bệnh này là những người trên 50 tuổi hoặc có hệ thống miễn dịch suy kém. Ví như bạn có trạng thái mắc Zona giả dụ bạn bị ung thư (việc dùng văcxin khiến cho thân thể bạn trở cho nên yếu hơn) huyễn hoặc mắc căn bệnh thế kỷ – AIDS.

Triệu chứng

 Với lý vì chưng chưa được giải thích, danh thiếp triệu chứng bệnh xuất hiện thành từng đợt, lớp này nối tiếp lớp kia. Dấu hiệu sớm của bệnh là cảm giác nhạy cảm. đau hoặc như kim châm nhoi nhói, ngứa, cháy rát (burning) trên một vùng da. Cảm giác này tiền có ở vùng cơ thể chịu ảnh hưởng của dính dấp tâm thần chứa virus. Thường thường đồng cân có một dính dáng tâm thần tủy sống bị virus tấn công. Bệnh nhân dịp cũng bị nhức đầu, đau mình, lên cơn sốt nhẹ.Sau vài ba ngày thì những mụn rộp nhỏ bé xuất hiện trên nền da màu đỏ. Mụn nước sẽ lan rộng tới một vùng da: có thể là một khuôn vuông ở thắt lưng, ở cạnh sườn từ xương sống tới xương ức, bàn chân, bàn tay, hoặc một bên mặt, da đầu. Điểm đặc biệt là mụn nước thường tiền ở một phía, ít khi lan qua đường ranh giới giữa thân mình. Mới đầu mụn nước trong, sau đó thành đục có mủ, lõm ở giữa. Khi mụn nước xuất hiện thì sốt dẻo cũng thuyên giảm.Mụn nước khô đi ngoài vài tuần lễ, để lại một lớp vẩy. Vẩy rụng sau vài tuần lễ. Da sẽ có sẹo tròn màu bạc xếp thành từng nhóm. Cơn đau trên da có trạng thái vẫn tồn tại. Điều trị

Điều trị zona càng sớm càng tốt, nhất là trong vòng 72 giờ kể từ khi bệnh xuất hiện. Chữa mau, chữa mạnh có thể thu ngắn thời gian bệnh, ngăn chặn sự tàn phá của dính dáng thần kinh và giảm thiểu đau.Các dược phẩm thường dùng là acyclovir (Zovirax), famiclovir (Famvir), Valacyclovir (Valtrex). Bác sĩ sẽ chọn lọc thuốc thích hợp với bệnh trạng. Các thuốc này tương đối an toàn, công hiệu nhưng khá đắt. Có thể dùng thêm danh thiếp thuốc chống viêm và thuốc chống đau như acetaminophen, bệnh xuất tinh sớm ibuprofen.

Corticosteroid cũng được sử dụng để làm vết thương xót mau lành và giảm đau ở bệnh nhân dịp có trạng thái sử dụng thuốc này. Đôi khi phải sử dụng tới cả thuốc chống trầm cảm như Ealavil.Cần giữ gìn vết đau trên da sạch sẽ, che phủ mụn nước với lớp băng nhóm vải mỏng để tránh kì cọ sát với xống áo cũng như bội nhiễm với các vi khuẩn khác. Với bệnh nhân dịp bị đau-thần-kinh-sau- zona kéo dài nhiều tháng, thỉnh thoảng cả năm khi không còn tổn thương trên da.

Trong danh thiếp trường học hợp này phải sử dụng đến dược phẩm chống đau như chất opiod, thuốc chống động kinh Gabapentin (Neurotonin), carbamazepin (Tegretol), thuốc chống trầm cảm Elavil. Có thể sử dụng kem thoa có chất chiết capsaicin từ trái ớt (Zostrix) huyễn hoặc lidocain dán trên da, aspirin gel, voltarel gel để giảm cơn đau dây dính thần kinh, khi da đã lành.Nhiều bệnh nhân dịp cảm thấy bớt đau ngay sau khi dính líu thần kinh giao cảm được mỏ ác chế huyễn hoặc sau khi châm cứu, kích thích điện.

Chia sẻ kinh nghiệm sức khỏe bằng cách phẩm bình luận bài viết này:

Lời phẩm bình Tin liên quan:
  • Bệnh zona cho nên ăn gì?
  • bệnh xuất tinh sớm
  • Điều trị bệnh zona tâm thần
  • Nguyên nhân và cách chữa bệnh zona tâm thần
  • Ai thành thử tiêm vắc xin phòng bệnh zona
  • Bệnh Zona  và chứng đau thần kinh sau zona

Điều trị bệnh zona thần kinh tại chuyên mục Bệnh zona trên website: Khamchuabenh.info

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp