saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Làm thế nào để phòng tránh bệnh hen suyễn cho trẻ?

Các bác sĩ chưa biết do sao một số mệnh bé phát triển hen suyễn trong khi các bé khác lại không; thuốc  mọc tóc hoặc bởi chưng sao hen suyễn ở bé tăng đáng báo động trong những thập niên cuối thế kỷ 20.

Nhưng danh thiếp nhà khoa học cũng tìm thấy một số nguyên nhân của bệnh như sau:

-Di truyền: Cha mẹ hoặc thành viên trong nhà có chỉ sử hen suyễn thì danh thiếp bé cũng dễ bị bệnh này. Nếu cha mê hoặc mẹ bị suyễn thì nguy cơ mắc bệnh cho bé là 1/3. - Sống ở đô thị: Những bé lười ra ngoài, ở nhiều trong nhà; sống trong vùng không khí chất lượng kém; sống gần nơi có lưu lượng xe cộ đông đúc dễ mắc hen suyễn.

- Nhiễm trùng đường hô hấp: Thường xuyên tiếp kiến xúc với khói thuốc lá; luôn tiếp xúc với hóa chất sử dụng trong nông nghiệp, làm tóc huyễn hoặc sản xuất. - Bé nhẹ cân hoặc tăng cân quá mức; mắc trào ngược bao tử thực quản.

- Các nhân tố gây dị tương ứng bao gồm phấn hoa, lông động vật, nấm mốc, phân gián, bọ ve trong bụi, nấm mốc… - Không khí lạnh, gió mưa đổi thay đột ngột.

- Thuốc men: bao gồm thuốc aspirin và thuốc kháng viêm steroid. - Chất bảo quản trong thực phẩm: Chất làm ngọt nhân dịp tạo như Aspartame và phụ gia như sulfit có trạng thái làm tăng nguy cơ hen suyễn ở bé.

- Phản tương ứng dị ứng với thực phẩm: Có trạng thái bao gồm lạc, động đấu vật có vỏ như sò, thuốc  mọc tóc ốc và thậm chí cả trứng và sữa bò.Nghiên cứu cho thấy, có đến 50-80% phát triển hen suyễn trước đâm nhật tuổi lên 3. Tuy nhiên, bé ở độ tuổi nào cũng có thể mắc hen. Nếu bạn thấy con mình luôn luôn thở khò khè, hãy đưa bé đi ngục để chắc, bé có bị mắc hen suyễn hay không.

Cách phòng tránh

Có nhiều cách để giảm nguy cơ hen suyễn cho bé ngay từ thời đoạn mang thai và bé sơ sinh: - Không khói thuốc lá: Không cho bé tiếp kiến xúc với môi trường nhiều khói thuốc. Thậm chí, với những người hút thuốc thì quần áo, đầu tóc của họ còn vương khói thuốc cũng có thể gây nguy hiểm cho bé. - Ngay từ lúc mang thai, người mẹ cần tránh thuốc lá, rượu, chất gây nghiện.

- Cố cố giảm thiểu danh thiếp yếu tố làm tăng cơn hen trong nhà: như bụi, nấm mốc, gián, lông động vật. Tránh để bé tiếp xúc với nước hoa, keo xịt tóc, sơn hoặc danh thiếp chất gột rửa gia dụng.- Theo dõi cân nặng của bé: Nhiều nghiên cứu tiền ra thằn lằn quan hệ giữa béo phì và bệnh suyễn ở man di trang lứa tuổi nhưng tăng cân quá mức trong vài năm đầu đời khiến tỷ lệ mắc suyễn cao hơn. Theo Việt Báo

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp