saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Loãng xương ở người trẻ tuổi

Loãng xương không phải là căn bệnh dành riêng cho những người lớn tuổi, xylynuocmiennam đặc biệt là trong thời tuyệt vời mà chế độ ăn uống và nghỉ ngơi của đàn bà trẻ bị xáo trộn. Bác sĩ Đỗ Hải Yến – phòng nhà pha Yakushi (Số 1 Xuân Diệu, Hà Nội) lý dẫn giải về vấn đề này như sau:

Loãng xương phổ thông ở phụ nữ nhiều tuổi, đúng không báo cáo bác sĩ?

Đúng vậy. Nhưng loãng xương cũng có trạng thái gặp ở đàn bà tuổi 20 – 40, xu ly nuoc vì chưng khối lượng xương thấp. Khi đàn bà trẻ bị loãng xương, nguyên do có thể là bởi chưng bệnh hoặc thuốc mà họ sử dụng gây mất xương. Loãng xương do bệnh mê hoặc bởi chưng thuốc gọi là loãng xương thứ phát. Đôi khi không tìm được nguyên do gây loãng xương ở phụ nữ trẻ, khi đó gọi là loãng xương tự phát hay không rõ nguyên nhân.

Vậy nguy cơ gây loãng xương ở người trẻ là gì?

Khối lượng xương đạt cao nhất từ 18 – 25 tuổi. Nếu xương phát triển không đúng mức trong giai đoạn này thì sẽ có nguy cơ loãng xương sớm hơn nam giới, nếu ba má loãng xương thì con cái dễ mắc bệnh này sớm. Một số phận tình trạng gây giảm estrogen như có kỳ kinh thưa, mất kinh kéo dài, cắt buồng trứng, không đâm đẻ… đều có trạng thái gây loãng xương sớm. Nhiều bệnh lý có khả năng gây loãng xương sớm như cường giáp, tiểu đường, viêm khớp, dạ dày, suy thận… Loãng xương sớm cũng có thể vì chưng chế độ dinh dưỡng kém, thiếu canxi; nhẹ cân huyễn hoặc quá gầy; ăn uống vô độ hay chán ăn; uống rượu và hút thuốc nhiều; lối sống tĩnh tại, ít vận động…

Phụ nữ trẻ có cần luôn đo độ loãng xương?

Bệnh loãng xương diễn ra âm thầm tiền khi lượng xương giảm trên 30% mới xuất hiện triệu chứng. Một mệnh đàn bà trẻ có mật độ xương thấp là bởi di truyền và chẳng thể thay đổi được. Máy đo loãng xương được sinh sản không dành cho phụ nữ trẻ thành ra tiền sử dụng test này khi cần đưa ra những quyết định cho điều động trị. Chỉ thành thử đo mật độ xương cho phụ nữ trẻ nếu gia tộc thật sự có nguy cơ bị gãy xương hoặc gãy xương bất thường như ở xương đùi hoặc kìm giữ sống, khi có bệnh hoặc sử dụng thuốc gây loãng xương thứ phát.

Làm thế nào để phòng tránh loãng xương sớm báo cáo bác sĩ?

Hấp thụ ít ra 120mg canxi mỗi ngày, nhiều người tiền hấp thụ trên dưới một nửa lượng trên. Không hút thuốc lá, giảm uống rượu. Hạn chế muối cà caffein bởi vì chúng gây mất canxi. Thường xuyên tập các bài tập tốt cho xương như nhảy dây, đẩy tạ, chạy bộ, aerobic… Có chế độ ăn uống với lượng protein vừa phải, và ăn nhiều rau quả để tăng cường kali và magie. Theo eva

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp