saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Triệu chứng bệnh nhiễm trùng đường tiểu ở trẻ em

Nhiễm trùng đường tiểu là bệnh lý phổ thông mà hầu như ai cũng chí ít một lần gặp phải. Tuy nhiên, xulynuocmiennam ở trẻ thơ đường tiểu dễ bị nhiễm khuẩn hơn vì chưng sức để kháng yếu huyễn hoặc có dị tật ở hệ tiết niệu. Bệnh không biểu thị rõ ràng nhưng diễn tiến âm thầm, nếu không điều động trị kịp thời sẽ dẫn đến suy thận, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của trẻ sau này.

Triệu chứng của bệnh

Những trẻ mỏ nhỏ và trẻ nhũ nhi có trạng thái có nhiều triệu chứng khác nhau: - Sốt- Ói hay tiêu chảy- Ngủ gà- Quấy khóc, ăn kém- Đau bụng- Đi tiểu ra máu

Những đứa trẻ lớn hơn có thể có các triệu chứng như: đau bụng khi đi tiểu, máy lọc nước đi tiểu lắt nhắt – là triệu chứng thường gặp của viêm bàng quang, hay cảm giác đau hông lưng là triệu chứng của viêm thận. Ðái dầm ở một đứa trẻ từ trước tới nay tiểu bình phẩm thường cũng có trạng thái là một triệu chứng của nhiễm trùng tiểu.

Nhiễm trùng tiểu được thi hài định như thế nào?

Ðể thi thể định nhiễm trùng tiểu cần một mẫu nước tiểu. Nước tiểu bình thường diệt trùng (không có vi trùng hiện diện). Nhiễm trùng tiểu được xác định khi tìm thấy vi trùng trong mẫu nước giải đó. Mẫu nước tiểu được lấy không được tiếp kiến xúc với da mê hoặc những chất khác có trạng thái gây ngoại nhiễm những vi trùng khác vào nước tiểu. Người lớn và con nít lớn có thể làm được điều động này bằng cách lấy nước tiểu giữa dòng. Ðiều này không dễ làm đối với trẻ con nhỏ và nhũ nhi.

Ðiều trị nhiễm trùng tiểu ở trẻ mỏ như thế nào?

- Dùng kháng hoá 7 ngày thường sẽ làm sạch vi trùng trong nước tiểu.- Uống nhiều nước để ngăn ngừa mất nước.- Cho thuốc hạ sốt để làm giảm triệu chứng đau hay giảm sốt. Một kháng sinh với liều thấp cho nên được cho mỗi ngày ở những đứa trẻ nhiễm trùng tiểu đã được điều động trị kháng hoá đủ liều nhưng đang chờ đợi làm những xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh tìm khuyết tật hệ tiết niệu. Vì điều động này sẽ ngăn ngừa nhiễm trùng tiểu tái phát ở những trẻ có khuyết tật hệ tiết niệu.

Tại sao phải xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh ở những trẻ nhiễm trùng tiểu?

Trong một số mệnh nhỏ các trường hợp, người ta tìm thấy bàng quang và thận có vấn đề. Bệnh lý thường gặp nhất là trào ngược bàng quang-niệu quản. Ðây là bệnh lý ở vùng khúc nối của niệu quản và bàng quang. Trong bệnh lý này, nước đái trào ngược từ bọng đái lên niệu quản, may loc nuoc nano một khi bàng quang bị nhiễm trùng thì vi trùng sẽ theo niệu quản lên thận gây tổn xót thương thận. Những bệnh lý hiếm khác bao gồm: sỏi thận hay những bất thường bẩm sinh khác của hệ niệu. Theo Harvard Medical school

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp