saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Viêm tuyệt tràng cấp – Cách nhận biết và hướng điều động trị

Viêm hết sức tràng cấp là hiện tượng viêm ở đoạn thuốc giảm cân cuối đại tràng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc thi thể định nguyên nhân của chứng viêm tuyệt vời tràng không dễ dàng, cần phải có sự xét đoán của bác sĩ phối hợp với nhiều cuộc xét nghiệm về đường ruột. Nguyên nhân dịp bệnh có trạng thái bởi bị lây, nhiễm, bị ngộ độc, hết sức tràng bị viêm mê hoặc không được tiếp tế máu đầy đủ, mê hoặc do bị rối loạn công năng cho nên hoạt động co thắt không phẩm bình thường.

Triệu chứng

Người bệnh bị đau khắp vùng bụng có đại tràng, nhưng thỉnh thoảng đồng cân đau ở một bên bụng mê hoặc ở bụng dưới. Kèm theo hiện tượng đau bụng là trướng bụng, đánh rắm nhiều, đôi khi đi sau chảy nhiều nước, có khi có máu mê hoặc ngược lại là bị táo bón. Ít khi người bệnh buồn nôn mê hoặc nôn ói.

 Cần phải làm gì?

Tất cả các trường học hợp đau bụng kèm cặp theo sốt và đi ngoài chảy phải tới thầy thuốc nhà giam bệnh ngay vì có thể có nhiều căn nguyên gây bệnh. Trong khi đợi chờ bác sĩ ngục tù bệnh, không cho nên uống nước hoặc uống thuốc.

 Chẩn đoán và điều động trị

Khi ngục thất bệnh, thầy thuốc sẽ đặt nhiều câu hỏi để biết về những hiện tượng kèm cặp theo bệnh. Tùy theo tình hình bệnh, bác sĩ sẽ đề nghị làm các loại xét nghiệm như: X-quang ruột, siêu âm vùng bụng, xét nghiệm máu thử phân và nếu cần phải nội soi cực kì tràng (luồn một ống mềm vào tuyệt vời tràng qua đường hậu môn), thuốc giảm cân làm sinh thiết (lấy mẫu màng nhầy tuyệt tràng để xét nghiệm).Người bệnh bị viêm hết sức tràng cấp cho nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lýBệnh có thể bởi chưng bị nhiễm vi khuẩn huyễn hoặc vi-rút (vi khuẩn cô-li, shigella, staphylocoque, rota-vi-rút) kèm theo sốt, sau một bữa ăn (thường xảy ra ở danh thiếp nước vùng nhiệt đới) mê hoặc sau khi bị nhiễm trùng (a-míp gây kiết lỵ huyễn hoặc loại trùng khác). Bệnh có thể vì có hiện tượng thoát vị và viêm nhiễm ở một mệnh điểm cuối tuyệt tràng, thường thấy ở người trên 50 tuổi, kèm cặp theo sốt và khả năng loét hoặc viêm phúc mạc. Bệnh có thể vì bị giãn tuyệt vời tràng đoạn kết tràng bị phồng to kèm theo trướng bụng và không trung tiện được. Hiện tượng này có thể bởi vì tác dụng của thuốc (như thuốc chống suy nhược thần kinh), vì chứng phù nhầy, bệnh tiểu đường, vì chưng không khí ô nhiễm có nhiều vi trùng, bởi sự suy nhược của tuyến giáp.Chứng thiếu máu ở tuyệt vời tràng thường gặp ở người cao tuổi có thể dẫn tới hoại thư, cần phải mổ ngay. Phải để ý tới chứng ung thư hết sức tràng khi có danh thiếp triệu chứng đau bụng từng cơn kèm theo hiện tượng tiêu chảy có ít máu, mê hoặc ngược lại là bị táo bón nặng và bí đánh rắm (không đánh hơi được). Nhiều khi, hiện tượng đau bụng vùng cực kì tràng đồng cân bởi chưng cực kì tràng bị kích thích nhẹ, sẽ chóng khỏi. Đấy là danh thiếp trường hợp cực kì tràng co thắt hơi mạnh mê hoặc bị đau bởi vì ỉa chảy huyễn hoặc táo bón nhẹ, có can hệ tới stress sự lo lắng, ưu phiền hoặc một loại thức ăn không thích hợp.Bác sĩ Ngô Văn Quỹ- Trần Văn ThụCẩm Nang Thuốc

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp