saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Điều trị ung thư tuyệt vời tràng thời đoạn cuối

Giai đoạn cuối của ung thư cực kì tràng có tức là ung thư đã lan đến các bộ thuốc giảm cân phận khác của thân thể từ nơi nó bắt đầu như ở ruột (đại tràng) huyễn hoặc thông suốt túc trực tràng. Ung thư của bạn có thể ở giai đoạn cuối kể cả khi đấy là lần đầu tiên được chẩn đoán. Hoặc ung thư tiến triển sau một thời gian, sau khi bạn đã điều động trị trước đó. Khi ung thư tiến triển trở lại sau khi điều trị, nó được gọi là ung thư tái phát.Đặc tính chất của một ti tỉ u ác tính-ung thư là thuộc tính lấn chiếm của nó.

Xâm lấn cơ quan lân cận(địa phương)

Lây lan địa phương có nghĩa là ung thư đã phá vỡ phê duyệt thành ruột và do đó danh thiếp tế bào ung thư đã lan tràn vào các mô chung quanh trong bụng hoặc khung xương chậu cạnh vô khối u.

Xâm lấn thứ cấp (di căn)

Ung thư đã lây lan sang một phần khác của cơ thể được gọi là xâm lấn thứ cấp huyễn hoặc ung thư di căn .Các tế bào ung thư ruột đã đi "du lịch" phê chuẩn hệ thống bạch huyết huyễn hoặc chuẩn y danh thiếp huyết mạch tới một phần khác của cơ thể. Sau đó, các tế bào ung thư định cư và bắt đầu phát triển ở đó. Gan là nơi "lọc" máu của ruột. Nó giúp giải thích vì sao gan là nơi mà ung thư đại tràng di căn tới phổ thông nhất và tiếp kiến theo là sự phổ thông nhất của ung thư di căn tới lá phổi. Hãy nhớ điều quan yếu nhất là nguồn gốc của ung thư . Có danh thiếp tế bào ung thư đại tràng trong gan của bạn không có nghĩa rằng bạn có ung thư gan. Bạn có ung thư đại mà đã lây lan – còn được gọi là ung thư tuyệt tràng di căn. Điều này là quan trọng bởi chưng bác sĩ của bạn cần phải sử dụng danh thiếp thủ pháp điều động trị ứng phó với danh thiếp tế bào ung thư hết sức tràng – chứ không phải là điều động trị cho bệnh ung thư gan.

Điều trị cho bệnh ung thư đại tràng giai đoạn cuối

Một khi ung thư ruột đã lây lan sang một phần khác của cơ thể, nó không phải là chẳng thể thuốc mọc tóc chữa được.Nhưng việc điều động trị sẽ đạt hiệu quả không cao và thường tiền có trạng thái giữ nó dưới sự kiểm soát trong một thời gian. Lựa chọn điều trị phụ thuộc vào:
  • Loại ung thư tuyệt vời tràng mà bạn đang mắc phải.
  • Kích thước và số mệnh ti tỉ ung thư thứ cấp và nơi mà ung thư di căn đến,ví dụ như ung thư di căn não thì tiên lượng và công hiệu điều động trị sẽ khác khi ung thư di căn tới gan hay dạ dày.
  • Những biện pháp điều trị đã can thiệp.
Nhiều khả năng sự chọn lọc của các bác sĩ sẽ là hóa trị . Trong một số mệnh trường hợp, bạn có thể phải phẫu thuật. Nếu bạn có các ti tỉ di căn ung thư ở gan, bác sĩ có trạng thái đề nghị một trong những kỹ thuật giải phẫu chuyên ngành để loại bỏ khối u ở gan nếu nó quá lớn . Liệu pháp đâm ra học , chả hạn như kháng thể cô đơn dòng , có thể giúp một số phận người mắc bệnh ung thư cực kì tràng thời đoạn cuối.

Hóa trị với ung thư cực kì tràng giai đoạn cuối

Hóa trị liệu chừng để giảm một số triệu chứng ung thư và kiểm rà được các triệu chứng gọi là hóa trị triệu chứng . Để điều trị ung thư tuyệt vời tràng giai đoạn, thuốc trong hóa trị sẽ được truyền vào tĩnh mạch. Nếu dùng một loại thuốc được gọi là đơn chiếc hóa trị,nếu dùng kết hợp 2 loại trở lên được gọi là đa hóa trị.Dưới đây là một mệnh thuốc được dùng trong hóa trị ung thư tuyệt trực tràng:
  • Fluorouracil như tiêm huyễn hoặc phê duyệt truyền tĩnh mạch chậm, thường với một loại thuốc gọi là acid folinic
  • Irinotecan với fluorouracil và acid folinic
  • Oxaliplatin với fluorouracil và acid folinic
  • Oxaliplatin và capecitabine
Một đánh giá nghiên cứu tìm thấy bằng cớ cho thấy hóa trị liệu giúp những người mắc bệnh ung thư hết sức tràng giai đoạn cuối sống lâu hơn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chẳng thể nói liệu việc điều trị cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh hay không,vì việc dùng hóa trị liệu chừng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe người bệnh.

Xạ trị

Bác sĩ đôi khi dùng xạ trị tia bên ngoài để thu nhỏ một ối u hoặc giảm triệu chứng đau đớn cho bệnh nhân.Điều này được gọi là xạ trị giảm nhẹ triệu chứng. Họ không sử dụng xạ trị nhiều cho ung thư đại tràng nhưng có thể dùng nó cho danh thiếp bệnh ung thư túc trực tràng .

Phẫu thuật cho bệnh ung thư tuyệt tràng thời đoạn cuối

Bác sĩ có thể đề nghị giải phẫu để điều động trị ung thư tuyệt vời tràng giai đoạn cuối nhằm:
  • Để làm chậm quá trình ung thư
  • Khi vô số ung thư gây biến chứng tắc ruột
  • Để loại bỏ ung thư di căn thành ti tỉ lớn ở cơ quan ung thư thứ cấp

Phẫu thuật điều trị cho ung thư gan thứ phát từ ung thư đại trực tràng

Điều trị phẫu thuật có thể để loại bỏ ung thư tuyệt vời tràng đã di căn sang gan (ung thư gan thứ phát). Những thủ pháp điều trị bao gồm
  • Gây tắc động mạch gan TOCI :chặn danh thiếp huyết quản gan để cung cấp cho một đâm trị liều cao đến ung thư
  • Phẫu thuật bằng tần số vô tuyến : văn bằng cách sử dụng sóng vô tuyến để diệt trừ danh thiếp tế bào ung thư
  • Tần số vô tuyến hỗ trợ giải phẫu : văn bằng cách sử dụng sóng vô tuyến và giải phẫu
  • Phương pháp áp lạnh :đóng băng danh thiếp tế bào ung thư
  • Sử dụng vi ba cắt bỏ: văn bằng cách sử dụng sóng vi mô để diệt trừ ung thư
  • Laser điều trị :bằng cách dùng laser để tiêu diệt danh thiếp tế bào ung thư
  • Cồn- tiêm cồn vào vô vàn ung thư để diệt trừ các tế bào ung thư

Sinh học danh thiếp biện pháp điều động trị cho ung thư ruột tiên tiến

Phương pháp điều động trị hoá học là những loại thuốc giúp cơ thể để kiểm rà sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Một liệu chừng pháp hoá học được gọi là cetuximab (Erbitux) được cấp phép ở Anh cho những người bị ung thư cực kì tràng đã di căn.  nghiên cứu cho thấy hiệu quả điều động trị của nó có trạng thái giúp một số người bị ung thư tuyệt tràng sống lâu hơn khi kết hợp vào điều động trị hóa trị liệu chừng thông thường. Nó cũng có thể cải thiện chất lượng cuộc sống. Các thầy thuốc thường đưa ra biện pháp điều trị sinh học cho bệnh ung thư ruột tiền tiến cùng với các loại thuốc hóa trị fluorouracil , oxaliplatin , hoặc irinotecan . Viện Quốc gia về Y tế và xuất sắc lâm sàng (NICE) ở Anh và Scotland Thuốc Consortium (SMC) ở Scotland đã được duyệt y cetuximab kết hợp với hóa trị. Dành cho những người có một gen bình thường k-ras trong các tế bào ung thư và ung thư đã lây lan đến gan. Khoảng 65 trong số 100 người mắc bệnh ung thư ruột cao (65%) có bình phẩm thường k-ras gen ối u. Những người khác, sẽ sử dụng danh thiếp sản phẩm kháng thể đơn chiếc dòng bevacizumab (Avastin) và panitumumab (Vectibix) , được cấp phép cho bệnh ung thư hết sức tràng giai đoạn cuối. Trong tháng 12 năm 2010, NICE cho biết rằng bevacizumab với hóa trị liệu chừng không phải là có sẵn như là một biện pháp điều trị của y tế cho những người bị ung thư tuyệt vời tràng giai đoạn .

Tất cả danh thiếp thủ pháp điều trị mới này cần phải đi qua quá đệ trình thử nghiệm lâm sàng và việc này phải mất một đôi năm, đem lại triển vọng lớn cho người bị ung thư cực kì tràng giai đoạn cuối.

Quyết định về việc điều động trị

Đây là việc khó khăn khi quyết định biện pháp điều trị thử, hoặc là điều trị khi bạn có một ung thư hết sức tràng giai đoạn cuối. Bạn sẽ cần phải xem xét chất lượng của cuộc sống của bạn trong khi bạn đang điều trị. Các tác dụng phụ của điều động trị, cũng như nhấn mạnh như việc phức tạp khó khăn trong quá trình điều động trị, có trạng thái có một ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của bạn. Bác sĩ sẽ áp giải thích những gì họ hy vọng sẽ đạt được với các biện pháp điều trị khác nhau mà họ cung cấp cho bạn.Do vậy bạn cần phải được tham mưu và tìm hiều kỹ trước khi bước vào điều trị. Thủy – Daitrang.vn Tweet

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp