saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Thị trường bất động sản đang dần phát triển bền vững, ��n định

Mặc mặc dù vậy, sáng 18/8, trong buổi lễ ra mắt Hội môi giới BĐS khu vực phía Nam, ông Nguyễn Trần Nam - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, tình trạng bong bóng lâm thời khó có thể xảy ra với thị trường học BĐS như trước đó.  Nói như vậy là vì tình hình phát triển của thị trường BĐS hiện đang bền vững. Giá BĐS cũng được duy trì ở mức ổn định nhờ sự cẩn trọng của những nhà môi giới địa ốc.Song, ông Nam cũng cho rằng, chúng ta phải phòng ngừa với nguy cơ này ngay cả khi nó thuốc giảm cân chưa xuất hiện. Đây là điều động có vai trò quan yếu từ danh thiếp nhà môi giới và cả doanh nghiệp. Theo bẩm của VNREA, trong những quý vừa qua, tình hình giao thiệp của thị trường học đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. So với cùng kỳ năm 2014, số phận giao thiệp thành công của Hà Nội và Tp.HCM trong 6 tháng đầu năm 2015 đã tăng gấp đôi; lần lượt là hơn 9.200 giao thiệp và hơn 8.700 giao dịch.

Ông Nguyễn Trần Nam - Chủ viên tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) Có được mức tăng ấn tượng như vậy cũng là nhờ sức quyến rũ của danh thiếp kênh đầu tư khác đang giảm đi rất nhiều (như chứng khoán, vàng, gửi tiết kiệm..). Trong khi đó, thị trường BĐS lại vươn lên giữ vị trí đầu bảng trong những kênh đầu tư sáng phải chi nhất. Ông Nguyễn Trần Nam cũng nhận định, dù rằng có lượng giao dịch tăng mạnh nhưng chớ chi trên thị trường vẫn giữ ở mức ổn định, ngoại trừ tại một đôi dự án bán tốt, chớ chi tăng nhẹ từ 1-2%. Những đề án tốt sẽ quyến rũ nhiều người mua, thành ra phải chi tăng cũng là chuyện dễ hiểu.Ngoài tình hình giao thiệp thì việc dòng tiền đang chảy mạnh vào bất động sản hiện cũng là một vấn đề đang dành được nhiều sự quan tâm của dư luận. Điều này cho thấy, các quỹ đầu tư, công ty nước ngoài, người dân cho tới ngân hàng...tất cả đều nhận thấy "mảnh đất" này vẫn tạo được lợi nhuận tốt cũng như công ăn việc làm cho họ.

Số dư nợ tín dụng BĐS đã đạt hơn 360.000 tỷ đồng trong lĩnh vực ngân đầu hàng đã tăng lên gấp 2 lần so với con số 180.000 tỷ (thấp nhất từ xưa đến nay) trong thời kỳ bắt đầu khủng hoảng của thị trường học hồi năm 2009. Con mệnh này còn vượt trên cả thời điểm đạt mức cao nhất 310.000 tỷ, đó mới là tính riêng chỉ từ ngân hàng. Với dòng vốn đến từ dân, lượng kiều hồi đổ về mỗi năm theo tổng kết là từ 11-12 tỷ USD. Nếu tính riêng trong lĩnh vực BĐS, lượng kiều hối thường nằm trong khoảng từ 2,5-3 tỷ USD.Trong tổng vốn đầu tư nước ngoài FDI, với việc chiếm 10%, lĩnh vực BĐS cũng đồng cân đứng vị trí thứ 2 ngay sau lĩnh vực chế tạo. Những yếu tố trên có sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường học BĐS. Ông Nam nhìn nhận: "Ngoài ra, chúng mình cũng có thống kê về thuế BĐS. Trong đó có thuế thu nhập cá nhân chủ nghĩa và thuế trước bạ chắc chắn sẽ tăng nhưng nay chưa thu thập con số này. Và cần phải thu thập những con số phận này để có những đánh giá mà thị trường học chuẩn xác".

Dựa trên cơ sở này, trong khi những cơ quan quốc gia có trạng thái đưa ra chính sách và cơ chế, người dân sẽ cập nhật được thông báo cần thiết còn phía doanh nghiệp lại đưa ra các chiến lược kinh doanh hợp lý cho chính thị mình. Dù cho thị trường học dần phát triển trở lại và có tính ổn định, song không loại trừ khả năng có những tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân chủ nghĩa có tầm nhìn ngắn hạn thông qua việc thổi giá, găm hàng, kích giá...Điều này là thạch sùng đe doạ rất lớn đối với thị trường và bong bóng cũng có trạng thái xuất hiện từ đó.Vậy nên, phía môi giới phải hiểu được vai trò của mình và giữ được sự trung thực, ổn định của mức chớ chi để đem đến ích lợi cho người mua, như vậy mới có thể tồn tại được. Ông Nam cũng cho hay: "Hiện nay một số mệnh quan chức đang có nghĩ suy BĐS chưa chừng lại thế này thế kia, có ý định cắt giảm dòng tiền đổ vào BĐS, và cũng có những ý định phát ngôn là phải giảm dòng chỉ xuống."

Dù vậy, theo quan điểm cá nhân dịp chủ nghĩa của mình, ông Nam cũng không tán thành với quan thuốc mọc tóc điểm trên. Ông cho rằng, nếu không muốn thị trường gặp khó khăn như trước, cần phải tiếp kiến tục đóng góp nhiều hơn nữa để tạo động lực phát triển cho thị trường. 

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 sống khỏe đẹp